Chị Nguyễn Thị Bạch Tuyết - Gương phụ nữ điển hình làm kinh tế giỏi

09/09/2022 37

Trên địa bàn xã Tịnh Ấn Đông có nhiều tấm gương điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi. Bằng sự nhạy bén, sáng tạo, nhiều phụ nữ đã đưa cuộc sống gia đình ngày càng ổn định, phát triển đi lên.

 
Chị Nguyễn Thị Bạch Tuyết tại cơ sở may của mình

Chị Nguyễn Thị Bạch Tuyết, hội viên Chi hội phụ nữ thôn Đoàn Kết, xã Tịnh Ấn Đông được biết đến là một người phụ nữ đảm đang, tháo vát, luôn nhiệt tình trong mọi công việc, đồng thời là một điển hình trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

Sinh ra ở miền Tây Nam Bộ, nhưng chị đã gặp và bén duyên cùng anh Bùi Viết Quang – quê ở Quảng Ngãi cũng vào thành phố Hồ Chí Minh để lập nghiệp. Hai vợ chồng cùng làm công nhân đồng lương eo hẹp, trong khi phải thuê nhà trọ cùng chi phí sinh hoạt đắt đỏ ở thành phố lớn, lại thêm gánh nặng nuôi con nhỏ nên cuộc sống càng thêm khó khăn, vất vả. Vợ chồng chị cũng nhiều đêm trăn trở suy nghĩ để tìm một hướng đi mới nhằm nâng cao thu nhập cho gia đình, ổn định cuộc sống.

Năm 2016, chị Tuyết quyết tâm xa rời cuộc sống thành phố - nơi đã có hơn chục năm gắn bó để theo chồng con về quê sinh sống và lập nghiệp. Cuộc sống mới ở quê chồng Quảng Ngãi dù có nhiều bỡ ngỡ, nhưng với sự nhạy bén, năng động của bản thân, chị Tuyết đã nhanh chóng thích nghi với cuộc sống nơi đây và với công việc mới là mở 01 cơ sở may cho riêng mình. Thời gian đầu mới mở cơ sở may, chị gặp khó khăn về vốn để đầu tư mua máy, chi phí và trả công thợ. Ngoài số vốn tự có, vốn vay của người thân, anh em họ hàng, Chị Tuyết được Hội phụ nữ xã Tịnh Ấn Đông giúp đỡ, kết nối để chị được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng chính sách xã hội thành phố. Với số vốn vay ban đầu là 50 triệu đồng, đã hỗ trợ chị rất nhiều trong việc quyết tâm khởi nghiệp để phát triển kinh tế gia đình.

Với kinh nghiệm làm nghề may mặc lâu năm, các sản phẩm may mặc của vợ chồng chị Tuyết làm ra đã khẳng định về mặt chất lượng và tạo được uy tín trên thị trường. Hiện nay, xưởng may của chị có diện tích khoảng 100m2 với 15 máy may, tạo việc làm thường xuyên cho 18 công nhân với mức thu nhập bình quân từ 4 - 5 triệu đồng/người/tháng. Chị Tuyết chia sẻ: Ngoài những chị em làm tại xưởng, chị còn tạo điều kiện cho nhiều chị em có nhu cầu việc làm nhận hàng của cơ sở chị về may gia công tại nhà, để kiếm thêm thu nhập. Làm công việc này không quá vất vả nhưng đòi hỏi chị em phải khéo léo, tỉ mỉ về tay nghề thì mới có thể gắn bó lâu dài với nghề”.

Hiện nay, xưởng may của chị Tuyết thực hiện phụ trách công đoạn may hoàn thiện các loại quần áo thời trang. Trong mọi đơn hàng, chị là người trực tiếp giám sát, hướng dẫn chị em may theo dây chuyền, mỗi người thực hiện một công đoạn để hoàn thành sản phẩm. Các sản phẩm quần áo sau khi may xong sẽ được đóng gói, vận chuyển vào các đầu mối nhận hàng ở các chợ và shop bán hàng online ở thành phố Hồ Chí Minh. Là cơ sở may quần áo phục vụ đối tượng bình dân và xuất cho các tổng kho bán hàng online, nên số lượng tiêu thụ ngày càng tăng lên, các công nhân làm việc tại cơ sở may của chị Tuyết có việc làm ổn định. Sau khi trừ chi phí và trả lương công nhân, gia đình chị Tuyết thu về được khoảng hơn 200 triệu đồng/ năm; qua đó giúp chị trả hết nợ Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh và tích góp để có kinh phí mở rộng thêm cơ sở sản xuất. Chị tâm sự: “nếu có điều kiện, thời gian tới chị sẽ tiếp tục mở rộng xưởng may và đầu tư thêm máy móc hiện đại hơn để tăng năng suất và chất lượng sản phẩm cao nhằm tăng thu nhập nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình cũng như tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cho phụ nữ trên địa bàn xã”.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, Chị Tuyết còn là một hội viên rất tích cực, năng động tham gia các phong trào thi đua của Hội phụ nữ. Chị và gia đình luôn gương mẫu thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, vận động tuyên truyền các thành viên trong gia đình và người thân tham gia các phong trào của địa phương. Bằng sự nỗ lực của hai vợ chồng chị Tuyết, sau 6 năm về quê sinh sống, cuộc sống của gia đình chị đã ổn định, kinh tế gia đình từng bước đi lên. Con trai đầu vừa thi đậu Đại học tại thành phố Hồ Chí Minh và con gái thứ hai hiện đang học lớp 4, trường Tiểu học Tịnh Ấn Đông. Cuộc sống gia đình chị tuy bình dị nhưng rất đầm ấm, hạnh phúc.

Có thể thấy, Chị Tuyết là một tấm gương điển hình về đức tính cần cù, sáng tạo, cố gắng tìm tòi trong phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng, là tấm gương phụ nữ luôn nỗ lực phấn đấu, kế thừa xứng đáng truyền thống, phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.

Hoài Hiền

TIN LIÊN QUAN

Quảng Ngãi: Lan tỏa yêu thương từ chương trình “Mẹ đỡ đầu” | PTQ

Đang truy cập: 11

Tổng số lượt xem: 714287

Bản quyền © thuộc về: Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Ngãi

Người chịu trách nhiệm: Bà Lê Na - Địa chỉ: 279 Quang Trung - Tp. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi

Điện thoại: 055.3826973 - Fax: 055.3826973 - Email: hoiphunutinh@quangngai.gov.vn