Hội LHPN huyện Sơn Tịnh đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi

02/06/2023 77

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6/1950 – 1/6/2023) và Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, những ngày qua các cấp hội LHPN huyện Sơn Tịnh đã đồng loạt phối hợp tổ chức nhiều hoạt động hướng về trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện và tổ chức các chương trình vui chơi, bổ ích, lành mạnh nhằm quan tâm, giúp đỡ trẻ em, góp phần động viên cũng như trách nhiệm xây dựng môi trường sống tốt hơn cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

Theo đó, các cấp hội đã tổ chức trao tặng 200 suất quà, với tổng số tiền trên 48 triệu đồng; trao 20 suất học bổng, trên 6,8 triệu đồng cho trẻ em mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn và trẻ khuyết tật. Ngoài ra, các cấp hội còn tổ chức nhiều chương trình hoạt động vui chơi, bổ ích nhằm tạo môi trường sống lành mạnh cho trẻ. Số tiền này được các cấp hội huy động từ các cấp, các ngành, hội viên, đoàn viên, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân…

Tiêu biểu như Hội LHPN xã Tịnh Giang đã phối hợp với Đoàn thanh niên xã  tổ chức trò chơi câu đố vui, trả lời câu hỏi và nhận quà. Dịp này, Hội LHPN xã Tịnh Giang cũng tổ chức thăm hỏi, trao tặng 1 suất học bổng và 23 suất quà cho trẻ em mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng, với tổng kinh phí 4,8 triệu đồng.

Nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, tại lễ tổng kết năm học trường THCS xã Tịnh Bắc, Hội LHPN xã đã vận động trao tặng 3 suất học bổng cho các cháu mồ côi cha, mẹ trên địa bàn xã, trong đó 1 suất 1 triệu đồng và 2 suất, mỗi suất 500 ngàn đồng.

Hội LHPN xã Tịnh Bắc trao học bổng cho trẻ mồ côi

Không chỉ ở 2 xã Tịnh Giang và Tịnh Bắc, những ngày qua cũng với mong muốn giúp đỡ phần nào những khó khăn đối với trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn an tâm học tập, vững bước trên con đường học tập và trưởng thành để trở thành người con ngoan trò giỏi có ích cho gia đình và xã hội, nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Hội LHPN các xã ở huyện cũng đồng loạt tổ chức thăm hỏi, động viên và trao học bổng, tặng quà cho trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh khó khăn, trung bình mỗi suất trị giá từ 200 ngàn đồng đến 500 ngàn đồng.

Hội LHPN xã Tịnh Trà trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Những món quà, những hoạt động đầy ý nghĩa của các cấp Hội phụ nữ ở huyện Sơn Tịnh hướng về trẻ em nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 là niềm động viên lớn lao đối với trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh khó khăn, giúp trẻ có thêm niềm vui, động lực nỗ lực vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Thu Phượng – Kim Cúc

TIN LIÊN QUAN

Quảng Ngãi: Lan tỏa yêu thương từ chương trình “Mẹ đỡ đầu” | PTQ

Đang truy cập: 146

Tổng số lượt xem: 882782

Bản quyền © thuộc về: Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Ngãi

Người chịu trách nhiệm: Bà Lê Na - Địa chỉ: 279 Quang Trung - Tp. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi

Điện thoại: 055.3826973 - Fax: 055.3826973 - Email: hoiphunutinh@quangngai.gov.vn