Hội LHPN tỉnh xây dựng, củng cố và nâng cao chất lượng 06 địa chỉ tin cậy cộng đồng năm 2022

15/12/2022 53

Thực hiện Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, Hội LHPN tỉnh đã hướng dẫn xây dựng, cũng cố 06 địa chỉ tin cậy cộng đồng. Trong đó, xây dựng mới 03 địa chỉ tin cậy tại xã Ba Dinh, huyện Ba Tơ và xã Sơn Thượng, huyện Sơn Hà; củng cố 03 địa chỉ tại xã Sơn Tân, huyện Sơn Tây và xã Sơn Trung, huyện Sơn Hà với tổng số 79 thành viên là Bí thư Chi bộ thôn, Trưởng Ban công tác mặt trận thôn, các chi hội trưởng tổ chức chính trị - xã hội và những người có uy tín trong cộng đồng.

Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân thay đổi nếp nghĩ cách làm, góp phần xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, giảm thiểu tác hại của bạo lực trên cơ sở giới ngay tại cộng đồng thông qua việc cung cấp dịch vụ hỗ trợ khẩn cấp cho nạn nhân bạo lực trên cơ sở giới.

Tại buổi ra mắt và cũng cố, Hội LHPN tỉnh đã trao một số nhu yếu phẩm, vật dụng thiết yếu cho các mô hình địa chỉ tin cậy cộng đồng với tổng trị giá 54 triệu đồng.


Hội LHPN tỉnh hỗ trợ vật dung thiết yếu thành lập mô hình địa chỉ tin cậy cộng đồng

Trước đó, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức lớp 02 tập huấn nâng cao chất lượng địa chỉ tin cậy cộng đồng cho 175 đại biểu là cán bộ Hội LHPN 06 huyện thuộc Dự án 8 và cán bộ Đài truyền thanh, văn hóa - xã hội; đại diện các tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ Hội, hội viên nòng cốt, chủ địa chỉ tin cậy cộng đồng, già làng, người có uy tín trong cộng đồng,… 04 xã điểm của tỉnh (xã Ba Dinh (huyện Ba Tơ), xã Sơn Thượng, Sơn Trung (huyện Sơn Hà), xã Sơn Tân (huyện Sơn Tây).


Tập huấn nâng cao chất lượng địa chỉ tin cậy cộng đồng

Qua đó cung cấp các kiến thức về Luật Phòng chống Bạo lực gia đình, hướng dẫn thành lập, vận hành và duy trì mô hình địa chỉ tin cậy cộng đồng, kỹ năng phát hiện, lên tiếng và hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực gia đình, quy trình hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực gia đình … nhằm góp phần hỗ trợ bảo vệ phụ nữ trẻ em là nạn nhân bạo lực gia đình, thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em trong khuôn khổ Dự án 8.

Hội LHPN tỉnh

TIN LIÊN QUAN

Quảng Ngãi: Lan tỏa yêu thương từ chương trình “Mẹ đỡ đầu” | PTQ

Đang truy cập: 28259

Tổng số lượt xem: 880026

Bản quyền © thuộc về: Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Ngãi

Người chịu trách nhiệm: Bà Lê Na - Địa chỉ: 279 Quang Trung - Tp. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi

Điện thoại: 055.3826973 - Fax: 055.3826973 - Email: hoiphunutinh@quangngai.gov.vn