Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Ngãi tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam và tháng hành động vì trẻ em năm 2023

30/06/2023 28

Hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm 22 năm Ngày gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2023) và Tháng hành động vì trẻ em năm 2023; Hội Phụ nữ Công an tỉnh triển khai các hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò của tổ chức Hội đối với công tác gia đình và trẻ em, thực hiện mục tiêu chương trình về Bình đẳng giới, giai đoạn 2021 - 2030.

Với vai trò Thường trực Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tổ chức Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc gia đình yêu thương”. Sau hai tháng phát động, Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được 78 tác phẩm tham gia. Các tác phẩm đã lan tỏa những khoảnh khắc đẹp, thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương trong gia đình và cộng đồng xã hội; tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam, mang lại hiệu quả tích cực trong đời sống văn hóa tinh thần của gia đình cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an tỉnh. Với sự đánh giá về chuyên môn của Ban Giám khảo và bình chọn của khán giả trên nền tảng mạng xã hội, kết quả có 02 đơn vị đạt giải Nhất, 03 đơn vị đạt giải Nhì, 04 đơn vị đạt giải Ba và 06 đơn vị đạt giải Khuyến khích.

Giám đốc Công an tỉnh tuyên dương các cháu  đạt danh hiệu Học sinh giỏi cấp tỉnh.

Để kịp thời động viên, cổ vũ tinh thần phấn đấu vươn lên trong học tập của các em học sinh là con cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng Công an tỉnh, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tổ chức chương trình gặp mặt, tuyên dương con CBCS đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh và học sinh giỏi cấp huyện, thị xã, thành phố, năm học 2022 - 2023. Thông qua hoạt động này hàng năm đã khơi dậy tinh thần hiếu học, sự phấn đấu rèn luyện của các cháu học sinh, biểu dương những tấm gương tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, ghi nhận công lao nuôi dưỡng, giáo dục của các bậc phụ huynh là cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an tỉnh.

Tổ chức Diễn đàn “Phụ nữ Công an tỉnh đồng hành cùng con trẻ và chăm sóc sức khỏe chủ động” và truyền thông về Bình đẳng giới nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cho phụ nữ công an tỉnh về chăm sóc, giáo dục con em ở lứa tuổi vị thành niên, chủ động chăm sóc sức khỏe sinh sản cho bản thân và nâng cao nhận thức về công tác bình đẳng giới, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững, đóng góp tích cực vào công tác phụ nữ thời kỳ công nghệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Trong dịp Tháng hành động vì trẻ em, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các cháu bị khuyết tật bẩm sinh và trẻ mồ côi do các cấp Hội Phụ nữ Công an tỉnh nhận đỡ đầu. Động viên các gia đình, người nuôi dưỡng cố gắng khắc phục khó khăn, là chỗ dựa tinh thần vững chắc để các cháu có được đời sống vật chất và tinh thần đầy đủ, no ấm, hạnh phúc.

Qua các hoạt động đã thể hiện vai trò, trách nhiệm của các cấp Hội Phụ nữ Công an tỉnh trong công tác gia đình, giáo dục, chăm sóc và bảo vệ trẻ em, thực hiện mục tiêu bình đẳng giới hướng đến xây dựng gia đình Phụ nữ Công an tỉnh bình đẳng, no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh.

Một số hoạt động của Hội Phụ nữ Công an tỉnh

Hiền Thu - Hội PN Công an tỉnh

TIN LIÊN QUAN

Quảng Ngãi: Lan tỏa yêu thương từ chương trình “Mẹ đỡ đầu” | PTQ

Đang truy cập: 138

Tổng số lượt xem: 886662

Bản quyền © thuộc về: Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Ngãi

Người chịu trách nhiệm: Bà Lê Na - Địa chỉ: 279 Quang Trung - Tp. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi

Điện thoại: 055.3826973 - Fax: 055.3826973 - Email: hoiphunutinh@quangngai.gov.vn