Quảng Ngãi: "Áo dài 0 đồng" làm đẹp cho phụ nữ

08/03/2023 167

Hưởng ứng sự kiện “Tuần lễ áo dài”, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức chương trình “Áo dài 0 đồng” nhằm mang lại niềm vui cho nhiều phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn nhận được bộ áo dài đẹp mặc trong ngày 8-3.

Ngay từ sáng ngày 7-3, tại số 279 đường Quang Trung, TP Quảng Ngãi, Hội LHPN tỉnh Quảng Ngãi đã sắp xếp gọn gàng những bộ áo dài trên kệ treo quần áo, hân hoan đón các chị em phụ nữ đến lựa chọn áo dài để mặc thật đẹp trong ngày 8-3.


Chương trình "Áo dài 0 đồng", ai cần đến nhận, ai có đến tặng" của Hội LHPN tỉnh Quảng Ngãi. 

Ngắm nghía chiếc áo dài màu tím, bà Nguyễn Thị Nga (58 tuổi, xã Đức Hòa, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) xuýt xoa khen đẹp, bà nói: “Hồi nào giờ, ở quê với đồng ruộng, lại vất vả bán buôn chứ có nghĩ đến may mặc áo dài đâu. Tôi nghe con gái trên thành phố nói Hội có tặng áo dài, ai cần đến nhận, ai có đến tặng, nên tôi lặn lội ra ngoài này để tìm một bộ cho mình”. Bà Nga vui mừng còn xin thêm bộ áo dài cho người bạn của bà ở quê mà không có điều kiện lên đây.


Phụ nữ đến lựa những bộ áo dài để mặc trong ngày 8-3. 


Rất nhiều bộ áo dài được giặt, ủi mới còn lưu hương thơm đến tay người nhận.

Ướm thử bộ áo dài hoa văn vàng xanh, bà Nguyễn Thị Hạnh (58 tuổi, phường Trần Hưng Đạo, TP Quảng Ngãi) vui mừng vì vừa như được may riêng cho bà. Bà chia sẻ: “Năm 1983, tôi đi lấy chồng mà chưa có bộ áo dài, lần đầu tiên có 1 bộ áo dài. Mai là ngày 8-3 rồi nên có bộ áo dài mặc rất là vui”.

Bà Nguyễn Thị Tâm (68 tuổi, phường Trần Hưng Đạo, TP Quảng Ngãi) quán xuyến việc nhà, tất bật công việc người nội trợ. Nhưng khi nghe có chương trình “Áo dài 0 đồng”, bà đã tranh thủ buổi sáng để chọn cho mình một bộ để mặc dịp 8-3.


Ướm thử bộ áo dài. 


Cán bộ Hội LHPN tỉnh Quảng Ngãi túc trực để hỗ trợ tư vấn cho người đến tham gia chương trình. 

Tại đây, người nhận thì hân hoan, người tặng cũng ngập tràn hạnh phúc. Chỉ từ ngày 6-3 tổ chức chương trình “Áo dài 0 đồng”, Hội LHPN tỉnh Quảng Ngãi đã nhận được gần 300 bộ áo dài quyên góp của phụ nữ trong tỉnh. Chiếc áo dài mà các chị em phụ nữ…trân quý lại tiếp tục được các chị em khác nâng niu. Đến ngày 7-3, đã có hàng chục phụ nữ đến để thử đồ và mang về những bộ áo dài vừa với mình, mặc thật đẹp.


Một bộ áo dài hoa văn vàng thật đẹp và phù hợp với người mặc. 

Chị Huỳnh Thị Sương, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Quảng Ngãi, cho biết: “Chương trình nhằm chia sẻ, giúp đỡ các hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có bộ áo dài truyền thống Việt Nam. Sự kiện được tổ chức từ ngày 6-3 đến ngày 8-3, sau đó, chuyển giao về cơ sở để hội viên các chi hội các cấp xây dựng mô hình tại địa phương, ngoài ra, trên nguồn áo dài đã vận động, kêu gọi thì các địa phương chủ động thực hiện”.

Hoạt động trao tặng áo dài góp phần bảo tồn và phát huy văn hóa Việt Nam, đồng thời, cũng khơi dậy tình yêu, trách nhiệm của người phụ nữ qua đó tôn vinh, giữ gìn các giá trị của áo dài truyền thống.

NGUYỄN TRANG

 

TIN LIÊN QUAN

Quảng Ngãi: Lan tỏa yêu thương từ chương trình “Mẹ đỡ đầu” | PTQ

Đang truy cập: 210

Tổng số lượt xem: 881884

Bản quyền © thuộc về: Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Ngãi

Người chịu trách nhiệm: Bà Lê Na - Địa chỉ: 279 Quang Trung - Tp. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi

Điện thoại: 055.3826973 - Fax: 055.3826973 - Email: hoiphunutinh@quangngai.gov.vn