RA MẮT 11 TỔ TRUYỀN THÔNG CỘNG ĐỒNG

21/05/2024 38

Để triển khai có hiệu quả của Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021- 2030. Ngày 15, 17, 20/5/2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lễ ra mắt 11 Tổ truyền thông cộng đồng tại 11 thôn trên địa bàn 08 xã/02 huyện Sơn Hà, Sơn Tây. Đến dự buổi lễ có lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, huyện, lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã, thành viên Tổ truyền thông cộng đồng, HVPN và nhân dân vùng dự án.


Thành lập Tổ truyền thông cộng đồng tại thôn Ra Tân, xã Sơn Tinh, huyện Sơn Tây

Mỗi Tổ truyền thông cộng đồng được thành lập từ 7-10 thành viên, bao gồm Bí thư chi bộ, thôn trưởng, trưởng Ban công tác mặt trận, Chi hội trưởng các đoàn thể, HVPN nòng cốt và người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tại buổi ra mắt lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, Đảng ủy, UBND xã đã phát biểu chỉ đạo, hướng dẫn Tổ truyền thông cộng đồng phát huy vai trò, trách nhiệm, năng động, sáng tạo, nhiệt tình, tâm huyết và chủ động trong việc xây dựng quy chế, kế hoạch hoạt động, thường xuyên phối hợp kịp thời với cấp ủy, chính quyền địa phương và các tổ chức, đoàn thể, các cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác tuyên truyền và có biện pháp giải quyết kịp thời những vấn đề liên quan đến phụ nữ và trẻ em.

Qua việc thành lập và ra mắt “Tổ truyền thông cộng đồng”, nhằm tuyên truyền, vận động thay đổi “nếp nghĩ, cách làm” góp phần xóa bỏ định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, bài trừ những tập tục lạc hậu và giải quyết kịp thời các vấn đề cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Đảm bảo tiếng nói, sự tham gia của phụ nữ và trẻ em trong các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của cộng đồng. Tại buổi lễ Hội LHPN tỉnh đã hỗ trợ trang thiết bị cơ bản phục vụ công tác truyền thông cho 11 Tổ truyền thông cộng đồng (hỗ trợ mỗi Tổ bộ loa di động, trị giá 3.000.000 đồng/bộ).

Sau buổi lễ ra mắt Hội LHPN tỉnh đã tổ chức truyền thông hướng dẫn xây dựng mạng lưới truyền thông trên nền tảng số zalo, facebook... cho thành viên 11 Tổ truyền thông cộng đồng.

Tính đến nay, Hội LHPN tỉnh đã thành lập được 51 Tổ truyền thông tại cộng đồng, hoàn thành và vượt chỉ tiêu đầu tiên của Dự án 8, giai đoạn 2021-2025 về xây dựng Tổ truyền thông tiên phong thay đổi trong cộng đồng./

MỘT SỐ HÌNH ẢNH












 

Ban TG- GĐXH – KT Hội LHPN tỉnh

TIN LIÊN QUAN

Quảng Ngãi: Lan tỏa yêu thương từ chương trình “Mẹ đỡ đầu” | PTQ

Đang truy cập: 638

Tổng số lượt xem: 1009431

Bản quyền © thuộc về: Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Ngãi

Người chịu trách nhiệm: Bà Lê Na - Địa chỉ: 279 Quang Trung - Tp. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi

Điện thoại: 055.3826973 - Fax: 055.3826973 - Email: hoiphunutinh@quangngai.gov.vn