Truyền thông vận động phụ nữ dân tộc thiểu số sinh con tại cơ sở y tế

09/01/2024 74

Sáng 9/1, tại UBND xã Hương Trà (Trà Bồng), Hội LHPN tỉnh phối hợp với UBND huyện, Hội LHPN huyện Trà Bồng tổ chức Chiến dịch truyền thông vận động phụ nữ dân tộc thiểu số sinh con tại cơ sở y tế năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành và lãnh đạo huyện Trà Bồng cùng hơn 150 cán bộ, hội viên, phụ nữ. 



Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Na phát biểu tại lễ phát động.

Chiến dịch truyền thông vận động phụ nChủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Na phát biểu tại lễ phát động.ữ dân tộc thiểu số sinh con tại cơ sở y tế năm 2024 là một nội dung lớn trong kế hoạch thực hiện Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết các vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình Mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế- xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021- 2030.

Đây là hoạt động nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của các cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc chăm sóc sức khỏe, sinh đẻ an toàn cho bà mẹ và chăm sóc sức khỏe trẻ em. Qua đó, góp phần giảm tỷ lệ bệnh tật và tử vong cho mẹ và con ngay từ khi mang thai, trong khi đẻ và suốt thời kỳ hậu sản. 

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Na nhấn mạnh, Quảng Ngãi là một trong 10 tỉnh có đông người dân tộc thiểu số và có tỷ lệ phụ nữ dân tộc thiểu số sinh con tại nhà cao hơn mức trung bình của cả nước được hỗ trợ gói chính sách sinh đẻ an toàn và chăm sóc sức khoẻ trẻ em. Đồng chí mong muốn từ những hình ảnh, thông điệp của sự kiện truyền thông này sẽ lan toả mạnh mẽ đến mọi người, các cấp, ngành, gia đình, cá nhân cùng chung tay tuyên truyền, đồng hành, hỗ trợ bà mẹ mang thai đến cơ sở y tế gần nhất để sinh đẻ, đảm bảo an toàn cho sản phụ và trẻ sơ sinh. 


Đại diện một số chị em hội viên, phụ nữ ở xã Hương Trà (Trà Bồng)
ký cam kết hưởng ứng, vận động phụ nữ dân tộc thiểu số sinh con tại cơ sở y tế

Tại lễ phát động, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, huyện Trà Bồng, Hội LHPN 6 huyện thuộc vùng Dự án 8 và đại diện một số chị em hội viên, phụ nữ đã ký cam kết hưởng ứng, vận động phụ nữ dân tộc thiểu số sinh con tại cơ sở y tế. 


Tin, ảnh: HIỀN THU

 

TIN LIÊN QUAN

Quảng Ngãi: Lan tỏa yêu thương từ chương trình “Mẹ đỡ đầu” | PTQ

Đang truy cập: 40

Tổng số lượt xem: 886924

Bản quyền © thuộc về: Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Ngãi

Người chịu trách nhiệm: Bà Lê Na - Địa chỉ: 279 Quang Trung - Tp. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi

Điện thoại: 055.3826973 - Fax: 055.3826973 - Email: hoiphunutinh@quangngai.gov.vn